Vị trí đặt cây hương ngoài trời có vai trò rất quan trọng vì có liên quan đến yếu tố phong thủy. Bạn có thể tham khảo một số vị trí đặt cây hương đúng chuẩn phong thủy qua phần bài viết sau:

Vị trí đặt cây hương ngoài trời

Cây hương mang ý nghĩa “thông thiên” nối trời đất, cõi âm dương với nhau nên vị trí bắt buộc để đặt là ở ngoài trời. Nếu bạn đặt cây hương trong nhà sẽ bị vướng mái và bị mất đi hiệu quả trong việc thờ cúng.

Bên cạnh đó, cây hương thờ thiên mang ý nghĩa thiêng liêng, thể hiện lòng thành kính của con người đối với các đấng bề trên nên vị trí đặt như thế nào rất quan trọng. Không nên đặt sản phẩm kiến trúc này ở những nơi u ám, ẩm ướt hoặc phòng ngủ, nhà vệ sinh sẽ mất đi ý nghĩa tâm linh. Ngoài ra, cần lựa chọn những vị trí thuận tiện trong quá trình cúng viếng, khấn vái,.. Sân nhà, ban công, sân thượng là những vị trí thường được gia chủ lựa chọn nhất để đặt cây hương ngoài trời.

Hướng đặt cây hương ngoài trời

Bên cạnh vị trí đặt cây hương bằng đá như thế nào thì hướng đặt cũng có ảnh hưởng lớn. Gia chủ cần tìm hiểu, tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau và lựa chọn hướng đặt phù hợp với tuổi tác, vận mệnh của bản thân để tránh tình trạng mắc những sai lầm đối với nguyên tắc phong thủy.

Thông thường, cây hương ngoài trời sẽ được đặt theo hướng ngược lại khi con người đứng cúng bái, khấn viếng. Về thực tế, cây hương được đặt ngoài trời nên những tiêu chuẩn trong việc đặt để như thế nào cũng không có Vị trí đặt cây hươngsự khắt khe như khi đặt bàn thờ trong khuôn viên nhà ở.

Gia chủ chỉ cần chú ý không đặt cây hương hướng sang những nơi u ám, tối tăm mà cần xoay qua nơi thoáng đãng, rộng rãi, thuận lợi khi sửa soạn cúng viếng.

Kích thước cây hương đá chuẩn phong thuỷ

Vì cây hương ngoài trời là một công trình kiến trúc thể hiện đời sống tâm linh của con người, do đó gia chủ cần chú ý lựa chọn kích thước của cây hương đá đúng chuẩn phong thủy để thể hiện lòng thành kính và tránh được những điều xui rủi trong cách đặt để. Một số vấn đề liên quan đến cây hương thờ thiên gia chủ nên nắm được như sau:

Những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước cây hương ngoài trời

Việc lựa chọn kích thước của cây hương ngoài trời phụ thuộc lớn vào vị trí đặt. Vì hiện nay, không chỉ ở nông thôn có phong tục thờ cúng bàn thờ thiên mà những ngôi nhà ở thành phố lớn do đó vị trí đặt để của cây hương có vai trò khá quan trọng.

Ở nông thôn, việc đặt bàn thờ thiên sẽ dễ dàng hơn vì có sân rộng lớn nên kích thước cũng được thiết kế, thi công hoành tráng hơn. Tuy nhiên, ở thành thị, diện tích bị hạn chế, không có khoảng sân vườn rộng lớn do đó chỉ có thể chế tác những cây hương đá nhỏ đặt ở ban công.

Ngoài ra, cây hương bằng đá khi đặt ở ban công, sân thượng cần có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng vừa phải để khi vận chuyển, khiêng vác lên cầu thang cũng dễ dàng và đơn giản hơn, hạn chế dùng sức lực.

Mẫu cây hương đá

Như đã tìm hiểu ở phần bài viết trên, hiện nay có hai mẫu cây hương phổ biến được nhiều người ưa chuộng là có hoặc không có mái che. Mỗi mẫu sẽ đi kèm với những kích thước khác nhau để phù hợp với kiến trúc tổng thể của sản phẩm kiến trúc.

Cây hương ngoài trời có mái che sẽ được thiết kế với kích thước lớn và được đặt ở những không gian rộng lớn, thoáng mát. Còn những cây hương không có mái che sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn, phù hợp cho những nơi có diện tích nhỏ hẹp như ban công, sân thượng,.. của những ngôi nhà ở thành thị.

Ngoài ra, mẫu cây hương đá còn phụ thuộc vào sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia chủ. Bạn cần lựa chọn kích thước, kiểu dáng và mẫu mã của cây hương phù hợp với khả năng tài chính và không gian đặt để dễ dàng, tiện lợi hơn trong khi thờ cúng, khấn vái.

Kích thước phổ biến của cây hương ngoài trời

Hiện nay, kích thước cả cây hương chế tác từ đá không cố định. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kích thước của cây hương, bạn có thể tham khảo những số đo cụ thể phổ biến như sau:

Loại bàn thiên ngoài trời không mái:

Kích thước đế vuông 42cm * 42cm * dày 17cm ( 55cm * 55cm * dày 17cm )

Kích thước cột tròn,vuông 18cm * 18cm * cao 76cm ( 20cm * 20cm * cao 76cm )

Kích thước mặt ban 69cm * 69cm * dày 14cm ( loại to là 81cm * 81cm * dày 14cm )

Kích thước bài vị rộng 61cm * cao 39cm * dày 08cm ( 75cm * cao 39cm * dày 08cm )

Kích thước trên áp dụng cho loại mặt ban ( 69cm * 69cm ) và loại mặt ban ( 81cm * 81cm )

( Cả hai loại trên cùng một kích thước cao từ đế đất đến mặt ban là 1m07, cao tổng thể là 1m46 )

Loại bàn thiên ngoài trời có mái:

Kích thước đế vuông 45cm * 45cm * dày 17cm ( 60cm * 60cm * dày 17cm )

Kích thước cột vuông 20cm * 20cm * cao 76cm ( 25cm * 25cm * cao 76cm )

Kích thước mặt ban 69cm * 69cm * dày 14cm ( loại to là 81cm * 81cm * dày 14cm )

Kích thước bài vị rộng 61cm * cao 69cm * dày 08cm ( 75cm * cao 69cm * dày 08cm )

Kích thước mái đao 75cm * 75cm * dày 15cm ( loại to là 88cm * 88cm * dày 18cm )

Kích thước trên áp dụng cho loại mặt ban ( 69cm * 69cm ) và loại mặt ban ( 81cm * 81cm )

( Cả 2 loại trên cùng một kích thước từ đế đất đến mặt ban là 1m07,khung thờ cao 69cm,cao tổng thể là 2m12 )









Địa chỉ : Làng đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
Điện thoại: 0949.106.918
Website: langmodep.vn


  • Mẫu mộ đá đẹp một trong những sản phẩm hàng đầu được nhiều khách hàng lựa chọn tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích