Aftercare: Hành động được thực hiện sau một phiên BDSM nhằm coi sóc tinh thần và thể chất của người thống trị và phục tùng, giúp họ hồi phục lại năng lượng, dễ dàng trở về hòa nhập vào “thế giới thực.Đây là việc không thể thiếu được nếu bạn thử đồ chơi bạo dâm và không chỉ dành cho nhóm người phục tùng (sub) mà cả cho người cai trị (sub) nữa.
Age Play: Một người phụ trách vai trò lớn tuổi hơn và một người phụ trách vai trò trẻ hơn trong mối quan hệ, chẳng hạn như kịch bản Daddy-Girl, Aldult- baby, đay – học sinh,…
Anal: (bao gồm worship (tôn thờ), rimjob,fisting..) các dạng thức làm tình qua lỗ đít, riêng anal worship là 1 dạng thị hiếu tình dục đặc biệt cho bộ phận này .
Breath Play : Một hình thức chơi khi một người bị kiểm soát đường thở của họ để hạn chế lưu lượng máu, tạo ra một cơn cực khoái cực kỳ hưng phấn, khác thường (= choking)
Bondage and Discipline : Một dạng thực hành BDSM kết hợp sự buộc ràng hoặc kìm giữ ai đó và kỷ luật (trị một đối tác phục tùng khi họ phá vỡ luật lệ). Bondage hiểu đơn giản hoạt động dùng dây thừng, băng dính latex, vải lụa… để trói đối phương nhằm tạo cảm giác kiểm soát và tăng khoái cảm.
Chastity: Thiết bị dùng để “khóa” vùng kín lại, khiến cho người phụ tùng chẳng thể quan hệ dục tình hoặc thủ dâm. Chỉ người thống trị mới giữ chìa để mở khóa.
Collared/collaring: Vòng cổ để biểu thị vai trò của ai đó là người phục tòng.
Contract: Một thỏa thuận đưa ra các lệ luật của một mối quan hệ BDSM . Thỏa thuận này có thể được viết ra giấy hoặc bàn luận bằng miệng.
Consent : Sự đồng thuận của cả 2 bên trước khi tham gia chơi dụng cụ bạo dâm hay bất cứ hoạt động tình dục nào khác.
Cuckold: Chỉ những nam giới thích nhìn bạn tình nữ/người yêu/vợ mình quan hệ dục tình với người khác trước mặt mình
Crossdressing: trá hình thành người mang giới tính khác mình
Dom/domme/dominant: Người nắm giữ vai trò kiểm soát và quyền lực trong một cảnh thống trị và phục tòng.
Drop: Tình trạng kiệt lực về thể chất hoặc xúc cảm diễn ra sau một phiên BDSM. Cả người cai trị lẫn phục tòng đều có thể rơi vào tình trạng này. Khóc, buồn bả, run rẩy đều là dấu hiệu của “drop.
Dungeon: Là địa điểm diễn ra trò chơi BDSM (thường là tại nhà riêng một người hoặc tại một câu lạc bộ).
Dungeon Monitor: Một người (hoặc nhóm người) giám sát các hoạt động của BDSM tại một câu lạc bộ hoặc bữa tiệc để đảm bảo các hành vi được an toàn và có sự đồng thuận.
Domestic (thường được vận dụng cho một nô lệ hoặc người phục tùng): Một người có khuynh hướng cốt tử phục vụ như một người nội trợ làm những việc quét dọn, nấu ăn, vv . Có thể có hoặc không quan hệ dục tình với người phục tòng của mình.
Edgeplay: Hành động đưa bạn tình gần đến đỉnh nhưng lại không cho họ đạt cực khoái.
Emotional play : Hoạt đông BDSM dựa vào việc xâm phạm vào xúc cảm, thường là làm đối phương thấy điếm nhục, đôi khi sợ hãi hoặc xấu hổ.
Exhibitionism: Hành xử ngông cuồng để lôi cuốn sự để ý. Trong BDSM, thường có hình thức phơi bày hành động hay các phần của thân đối phương cho người khác. Mục đích của sự phơi bày là mang lại cho họ cảm giác bị làm nhục, hổ hang để gây cực khoái
Fantasy: Bao gồm những mộng mơ hình dung, phán đoán, suy nghĩ về tình, khơi dậy tình dục bên trong con người và có thể thúc đẩy tạo ra hành vi hoặc gia tăng hưng phấn.
Fetish: Sự hưng phấn tình dục mạnh mẽ đối với một hành động, đối tượng không phải bộ phận sinh dục
Fellatio : Giống như Blowjob, có thể thực hiện trên dương vật giả
FemDom : Mối quan hệ trong đó nữ là người thống trị và nam là người phục tòng
Furry: Nhóm người thích gán mình với tính cách/ ngoại hình của động vật . Có thể mặc y phục đại diện cho động vật. tỉ dụ như tai, trang điểm, đeo đuôi, hoặc xống áo in hình động vật, mặc lông thú.
Gag: dụng cụ dùng để bịt miệng dùng trong BDSM. bây giờ bộ đồ bạo dâm có khoảng 20 loại gag thông dụng với các chất liệu khác nhau
Gimp: Một dạng bodysuit làm bằng latex , che phủ kín các bộ phận trên thân thể trừ bộ phận sinh dục.
Hard limit: Giới hạn mà bạn không bao giờ muốn thử khi tham gia BDSM. Nếu bị vi phạm thì cuộc chơi sẽ dừng ngay tức thì.
Harem: Một nhóm người chỉ phục tùng cho 1 Dom duy nhất (từ này hiện có dùng trong manga Nhật)
Humiliation: Sự sỉ nhục , có thể bằng nhiều cách khác nhau, từ chọc nhẹ nhõm đến sỉ nhục nặng nề tùy giới hạn của người chơi. Giống như nỗi đau, sự sỉ nhục của nhóm phục tùng làm nhóm thống trị chấp nhận hoặc giải trí. Nó cũng có thể là một công cụ để đẩy các giới hạn, hoặc thậm chí để trị, tuy nhiên cần rất cẩn trọng với những người có vấn đề tâm lý từ trước
Impact Play: Một kiểu chơi BDSM liên hệ đến hành động tiến công cơ thể, với các dụng cụ như bàn tay, gậy, roi…
Japanese bondage (shibary) Loại hình trói nghệ thuật của Nhật Bản
Kink: Một sở thích hoặc hoạt động tình dục không theo truyền thống. BDSM thường được gọi là kink.
Latex: Chất liệu cao su dùng làm y phục, mặt nạ trong BDSM bó sát vào cơ thể người mặc không thấm mồ hôi tạo cảm giác bị bó chặt
Little girl/boy: dùng cho người phục tùng, đóng vai nhỏ tuổi hơn thường phổ biến trong ageplay hay petplay . Không phải ấu dâm hay loạn luân.
Leather: Chất liệu da thường dùng để làm roi hay trang phục trong BDSM. Master: Chủ nhân – người có quyền kiểm soát slave (nô lệ) trong mối quan hệ master – slave có sự đồng thuận.
Mummification: một hình thức làm bất động bằng cách trói chặt người (như xác ướp) thường dùng băng keo chuyên dụng, y phục latex đặc biệt, màng bọc thực phẩm,…
Mind control: kiểm soát một người bằng tâm lý . thí dụ dùng sự sở hữu giữa dom và sub
Munch: Một buổi họp thân tình hoặc bữa tiệc thường diễn ra tại một địa điểm công cộng, nơi những người quan hoài đến BDSM có thể tìm thấy cộng đồng của mình
Needle play: 1 dạng xỏ khuyên lâm thời bằng cách dùng kim tiêm được liệt vào nhóm Extreme BDSM do độ đớn đau và thiếu an toàn
Newbie : người mới bắt đầu BDSM
Nipple play/torture : Nhóm hành động gây thương tổn tới núm vú người chơi. Mức độ từ nhẹ đến nặng
Objectification (humiliation play) : Bị ‘vật hóa’ tức bị đối như động vật, đồ vật , nô lệ,.. rất phổ quát trong BDSM
Orgasm control : Kiểm soát việc ‘lên đỉnh’ của đối phương . thí dụ sử dụng cockring
Play: Một thuật ngữ trình bày chính các hành vi BDSM.
Pegging: Chỉ người nữ có quan hệ tình dục qua đường hậu môn với cả nam và nữ, có dùng loại dụng cụ như
Petplay : Khi người phục tùng đóng vai là một loài vật cho người thống trị . Petplay là fetish khá phổ quát với nhiều Mức độ khác nhau , phổ quát nhất là puppy, horse play, kitten…
Punishment: Hình phạt, dành cho nhóm phục tùng : phạt roi, phạt quỳ, …
Protocol: Một hoặc những quy tắc mà người thực hiện BDSM đồng ý tuân theo.
Power exchange: bàn bạc quyền lực giữa dom và sub hay giữa boss và slave
Role Play: Một hoặc nhiều người đóng các vai trò khác nhau trong một phiên BDSM. Ví dụ như đóng vai ba – học sinh, bác sĩ – bệnh nhân hoặc sếp – viên chức.
Safe word: Một từ hay tín hiệu mà người phục tùng được dùng để báo hiệu cuộc chơi BDSM cần kết thúc tức tốc để tránh trường hợp xấu xảy ra.
Scene: Các cuộc gặp gỡ hoặc hoạt động BDSM diễn ra trong thực tiễn được gọi là một phiên (cảnh).
Slave: Nô lệ – người giao toàn quyền kiểm soát một hoặc nhiều phần cuộc sống của họ cho chủ nhân (master).
Soft limit: Giới hạn mà bạn không thích khi dự BDSM nhưng có thể thỏa hiệp hoặc muốn thử một cách cẩn trọng.
Sadism and Masochism: Bạo dâm và khổ dâm
Safe, Sane, and Consensual (SSC) mực chuyên chỉ tính chất ép trong BDSM : an toàn, lành mạnh và có sự đồng thuận
Scene : Các hoạt động của BDSM diễn ra thì được gọi là một ‘cảnh’. Được dàn dựng theo đúng mong muốn của các bên
Switch: Người mà có thể đóng cả vai trò thống trị và cả phục tùng.
Topping from the bottom: Người phục tùng chủ động nói với người thống trị là phải làm gì với mình.
Vanilla: Những hoạt động không phải là BDSM hay kink.
Waxplay: 1 hình thức chơi sử dụng sáp chuyên dụng cho BDSM (không gây bỏng) để tạo khoái cảm
Zoophilia: Kích thích dục tình từ việc xem hoặc tương tác với động vật.